Video hướng dẫn cài đặt tiếng Việt và bộ gõ SCIM cho Ubuntu

Cài đặt tiếng Việt

Cài đặt SCIM

Bạn có thể gõ tiếng Việt với SCIM qua engine m17n hay scim-unikey, trong video này mình cài đặt và chọn cả 2.

This entry was posted in Linux, Ubuntu and tagged , , , , . Bookmark the permalink.

Có 4 phản hồi tại Video hướng dẫn cài đặt tiếng Việt và bộ gõ SCIM cho Ubuntu

  1. Le Thanh Tung nói:

    Hi chào bạn cái gói SCIM đó là mình down về hay là ubuntu tự có tại mình có thử làm theo bạn nhưng không thấy gói SCIM đó… Hoặc là tui phải chuyển ngôn ngữ English => Vietnam thì mới dược … mong bạn giúp mình

    • tranduyhung nói:

      Bạn đang dùng phiên bản Ubuntu nào? Mình kiểm tra trong Ubuntu 10.10 thì cũng không thấy scim, nhưng trong Lubuntu 10.10 thì vẫn thấy. Bạn có thể dùng ibus để gõ tiếng Việt thay cho scim. Bạn chỉ cần tải ibus-unikey là có thể gõ tiếng Việt được.

  2. tieu nói:

    anh oi ,cai xong scim het roi thiet lap thi vao dau a

Gửi phản hồi

